Phầm mền chấm công không kết nối được với máy chấm công

Các công ty, nhà xưởng đang sử áp máy chấm công rất là nhiều vì những lợi ích mà máy chấm công mang lại là điều không thể phủ nhận. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức, quản lý tốt nhân sự, chấm công, lên lương công nhân một cách nhanh chóng.

Đặc biết là thị trường máy chấm công tại tp hcm luôn luôn là một điểm nóng của cả nước, với hàng ngàn các công ty khác nhau đang hoạt động. Chúng ta cũng không thể nhờ mỗi máy chấm công mà có thể tính toán và kiểm soát lương cũng như nhân viên trong công ty một cách tốt nhất mà cần phải có sự hỗ trợ của phần mền chấm công chuyên dụng.

Phầm mền chấm công chuyên dụng có chức năng thống kê, tính toán và đưa ra file excel cho người quản lý nhiều vào đó kiểm soát được nhân viên của mình. Nhưng trong một số trường hợp phần mền chấm công không thể kết nối được với máy chấm công thì các bạn nên được bài viết này để có thể nhanh chóng khắc phục sự cố này nhé.

Nguyên nhân dẫn đến phầm mền không kết nối được.

Khi phần mềm không kết nối được với máy chấm công thì có thể do một trong các nguyên nhân sau:

– Do lỏng giắc cắm hoặc đứt dây mạng.
– Do địa chỉ IP của may cham cong không trùng với địa chỉ IP khai báo trên phần mêm chấm công.
– Do có máy tính khác trong mạng có địa chỉ IP trùng với địa chỉ IP của máy chấm công.
– Do máy chấm công bị treo
– Do phần mềm bị lỗi
– Do tường lửa (fire wall) của Window hoặc chương trình diệt virus trên máy tính chặn.
– Do không đặt mã số 0 vào ô unication key. Mã này chỉ yêu cầu trên một số máy Bravo 5.

Để khắc phục bạn hãy thử để loại trừ các trường hợp nêu trên.

Trước hết bạn có thể kiểm tra ngay để loại trừ nguyên nhân số 1, 2, 4, 6 và 7 ở trên theo các bước sau:

1. Tạm thời tắt tường lửa và phần mềm quét virus

2. Ping địa chỉ của máy chấm công. Nếu không thấy địa chỉ này Reply lại thì kiểm tra lại giắc và dây mạng và khởi động lại máy chấm công. Nếu thấy địa chỉ này Reply lại rồi mà vẫn không kết nối được thì kiểm tra nguyên nhân số 7 bằng cách thử đặt mã số 0 vào ô unication key. Kiểm tra nguyên nhân số 2 bằng cách kiểm tra lại địa chỉ IP của máy chấm công với địa chỉ IP khai báo trên phần mềm chấm công có trùng nhau không. Kiểm tra nguyên nhân số 3 bằng cách đổi địa chỉ IP trên máy chấm công và trên phần mềm sang một địa chỉ IP khác chưa có máy nào trong mạng dùng.

3. Nếu các cách trên vẫn không giải quyết được thì hãy thử cài lại phần mềm chấm công. Khởi động lại máy chấm công vân tay và máy tính.

Tags:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trung tâm bảo hành

T2 - T6 8:00 am - 6:00 pm

T7 - CN 9:00 am - 05:30 pm

ĐỊA ĐIỂM

TRUNG TÂM BẢO HÀNH HỒ CHÍ MINH

93/3A, Hưng Phú, Phường 8, Quận 8, TP. HCM (chân cầu chữ Y)

Hotline: 0932 719 168 - 02838.883 588

Email: megatech.kd01@gmail.com

TRUNG TÂM BẢO HÀNH TẠI BIÊN HÒA

09 Hồ Văn Đại, P. Quang Vinh, Biên Hòa, Đồng Nai

Hotline: 0934 088 138 - 0251 368 0916

Email: megatech.kd02@gmail.com

Facebook