Khắc phục sửa chữa khi máy chấm công báo lỗi tại chỗ

Trong thời gian cung cấp và sửa chữa máy chấm công chúng tôi thấy rằng có nhiều khách hàng phản hồi lại với Megactech Việt Nam rằng nhiều khi kết nối với máy chấm công để tải dữ liệu chấm công của nhân viên về phần mềm nhưng bấm duyệt từ thiết bị chấm công thì phần mềm lại hiện lên 1 thông báo lỗi kết nối. Câu hỏi đặt ra lỗi này là do đâu và biện pháp xử lý thế nào? Dưới đây Megactech Việt Nam xin giải đáp thắc mắc của quý vị:

– Thứ nhất kết nối sai địa chỉ IP:

Trong quá trình setup phần mềm chấm công, có thể kỹ thuật máy chấm công sẽ khai báo 1 địa chỉ IP cho máy chấm công trùng với dải IP của công ty bạn để phần mềm cài trên máy tính của bạn có thể kết nối được máy chấm công.

Như vậy trong quá trình sử dụng, có thể bạn cài lại phần mềm chấm công và cài lại Windows, bạn kiểm tra địa chỉ IP trên máy chấm công và khai báo lại IP của máy chấm công trong phần mềm thì khi đó bạn mới kết nối được với máy chấm công.

Có nghĩa địa chỉ IP khi khai báo trên phần mềm chấm công phải trùng với IP của máy chấm công.

Và nếu công ty của bạn đổi dải mạng, đồng thời bạn cũng phải thao tác đổi IP cho máy chấm công theo dải IP của công ty bạn. Các bước thao tác đổi như sau đây:

+ Bắt đầu từ màn hình Menu chính, tiếp đến ta lựa chọn mục Kết nối. Và màn hình menu tùy chọn kết nối xuất hiện ta chọn tiếp mục Mạng. Sau khi các bước ta điều chỉnh xong các thông số ta chọn Đồng ý M/OK để lưu lại. Bước tiếp theo chọn mục Kết nối và chọn mục Mạng cuối cùng bạn xem địa chỉ IP và điều chỉnh địa chỉ IP cho phù hợp với dải IP của công ty bạn.

Xem thêm những bài viết có nội dung hữu ích: 

+ Hệ thống chấm công

+ Sửa máy chấm công vân tay

+ Cách sử dụng máy chấm công vân tay x628

– Nguyên nhân thứ 2 có thể dây mạng có vấn đề:

Thiết bị chấm công kết nối với máy tính thông qua 1 dây mạng, và nó cũng giống như máy tính để vào được mạng internet hay mạng Lan thì máy tính phải có dây mạng được cắm 1 đầu vào máy tính và 1 đầu vào siwtch mạng. Và đương nhiên dây mạng cắm vào máy chấm công cũng vậy, có một đầu dây mạng được cắm vào máy chấm công và 1 đầu được cắm vào siwtch mạng Rất ít trường hợp cắm trực tiếp dây mạng từ máy tính đến máy chấm công.

Như vậy trong trường hợp này bạn thử kiểm tra 2 đầu dây mạng xem có bị lỏng hay không, và xem dây mạng có bị đứt chỗ nào đó hay không, và nếu như 2 đầu dây mạng bị hỏng hay lỏng, bạn thực hiện bấm lại 2 hạt mạng là lại có thể kết nối được. Và nếu trong trường hợp bị đứt bạn có thể nối lại hoặc thay dây khác.

Đơn giản nhất để kiểm tra xem có phải lỗi từ dây mạng hay không, bạn có thể kiếm 1 dây mạng khác và bạn chắc chắn nó hoạt động tốt . Ví dụ như dây mạng đang cắm dùng cho máy tính khác cạnh máy tính của bạn, và bạn cắm thay thử cho dây mạng đang dùng cho máy chấm công, lúc này nếu phần mềm kết nối được với máy chấm công thì chứng tỏ dây mạng bị lỗi.

Tags:

Trung tâm bảo hành

T2 - T6 8:00 am - 6:00 pm

T7 - CN 9:00 am - 05:30 pm

ĐỊA ĐIỂM

TRUNG TÂM BẢO HÀNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 135/1/106 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh

Hotline:  0932 719 168

TRUNG TÂM BẢO HÀNH TẠI BIÊN HÒA

Địa chỉ: số 4A, Khu phố 8, P. Long Bình, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Hotline:  0934 088 138

TRUNG TÂM BẢO HÀNH TẠI HÀ NỘI

Địa chỉ: C52, TTQĐ X120 P.Mai Động, Q.Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0976 953 046

Facebook